Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

Cách nối mi Hàn Quốc

Cách nối mi Hàn Quốc khá đơn giản nhưng tỉ mỉ và đòi hỏi sự khéo tay, nếu không sẽ làm cho rèm mi chỗ dày chỗ thưa, chỗ cong, chỗ cụp, chưa kể lông mi bị dính chùm vào nhau rất xấu... và tất nhiên, phải tránh tối đa việc giụi mắt!

Trong triển lãm đồ cưới vào tháng 8 tại TP HCM, một doanh nghiệp Hàn Quốc (Asia) đã giới thiệu dịch vụ nối lông mi để tạo cho cặp mắt một vẻ đẹp mơ huyền. Hỏi giá, người trực gian hàng cho biết khoảng trên dưới 1 triệu đồng/lần nối, nhưng doanh nghiệp này chỉ cung ứng kỹ thuật và bộ dụng cụ cho các tiệm uốn tóc, thẩm mỹ viện chứ không trực tiếp làm.

Đến nay, một số thẩm mỹ viện đã quảng cáo trên nhiều báo giới thiệu dịch vụ này; một số tiệm cho thuê áo cưới, uốn tóc đường Cách Mạng Tháng Tám, Ba Tháng Hai, Nguyễn Đình Chiểu... cũng xuất hiện những tấm băng rôn “Nối lông mi theo kiểu Hàn Quốc, giã biệt những đôi lông mi giả!”. Sau dịch vụ cấy lông mi, uốn lông mi, giờ đến... nối mi Hàn Quốc!

noi mi han quoc
Nối mi Hàn Quốc

Một thợ trang điểm ở tiệm cho thuê áo cưới Băng Châu trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình) so sánh: “Cấy lông mi là dùng tóc của chính người đó nối vào da, dịch vụ này mất nhiều thời gian, giá mắc (5-6 triệu đồng/lần) nhưng không tự nhiên, vì tóc nối vào mắt không hợp nên cứ chĩa xuống chứ không cong... Uốn lông mi đòi hỏi phải có sẵn lông mi dài thì uốn mới đẹp. Nối lông mi ai làm cũng được, vì dùng lông mi nhân tạo gắn vào lông mi có sẵn bằng một loại keo của Hàn Quốc, đơn giản và an toàn hơn. Có thể dùng được từ 3 đến 6 tháng, tùy người...”.

Kỹ thuật nối mi Hàn Quốc ở TP HCM hiện nay đuợc giới thiệu là của Hàn Quốc, do các công ty Asia, Doyeun... cung cấp. Cứ mua một hộp dụng cụ (gồm kéo, nhíp, cọ chải mi, kim, keo dán, thuốc rửa mi... và các túi lông mi nhân tạo gồm ba màu: đen, xanh, tím) với giá gần 10 triệu đồng là được hướng dẫn cách nối mi. Người muốn nối lông mi phải nằm yên nhắm mắt trong khoảng 2-3 tiếng, thợ nối mi sẽ dán miếng keo dưới lớp mi và dùng nhíp hoặc kim tách từng sợi lông mi, gắp cọng lông mi nhân tạo nhúng vào keo và đặt lên. Lông mi nhân tạo có ba cỡ dài ngắn khác nhau. Cách nối cũng tùy thuộc yêu cầu của khách: nếu cần tự nhiên thì chỉ nối theo sợi mi có sẵn, thích dày thì phải đắp thêm lông mi. Giá tiền của dịch vụ nối mi từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng/ca.

Cách nối mi Hàn Quốc khá đơn giản nhưng tỉ mỉ và đòi hỏi sự khéo tay, nếu không sẽ làm cho rèm mi chỗ dày chỗ thưa, chỗ cong, chỗ cụp, chưa kể lông mi bị dính chùm vào nhau, rất xấu. Theo nhũng người đã nối mi, chỉ bị cay mắt một chút xíu sau khi nối xong. Người đã nối mi xong vẫn rửa mặt bình thường, nhưng tất nhiên... phải tránh tối đa việc giụi mắt, để kéo dài thời gian sử dụng. Điều phiền toái nhất của dịch vụ này là sau một thời gian, lông mi giả bong keo rụng xuống, người đã nối mi lại phải... nối lại, giống như việc săm chân mày, một thời gian mờ đi phải săm lại.

Theo bác sĩ, thạc sĩ Võ Thị Hoàng Lan, giảng viên Khoa Mắt Trường ĐH Y Dược, việc làm đẹp quanh vùng mắt phải vô cùng thận trọng. Trước đó không lâu, Bệnh viện của Trường ĐH Y Dược có tiếp nhận một ca bị phỏng giác mạc do nhiệt trong quá trình uốn lông mi, để lại sẹo vĩnh viễn trên giác mạc. Làm đẹp bằng cách nối mi Hàn Quốc có vẻ đơn giản hơn cấy lông mi và uốn lông mi, nhưng nên nhớ lông mi không phải để làm đẹp mà chức năng chính của nó là “hàng rào bảo vệ mắt", cản bụi vào mắt.

Đối với những người có đôi mắt dễ bị dị ứng, hoặc từng bị dị ứng bởi mỹ phẩm, tốt nhất là khoan tìm đến dịch vụ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét